ข่าวสารและกิจกรรม
วาโก้ ตอกย้ำภารกิจเพื่อผู้หญิงไทย “วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม” ครบรอบ 25 ปี
เดินหน้าสร้างความรู้ด้านการป้องกันมะเร็งเต้านมต่อเนื่อง
กรุงเทพฯ – บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจชุดชั้นในสตรีระดับสากล ตอกย้ำพันธกิจเพื่อผู้หญิงไทยด้วยการจัดงาน “วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 มุ่งส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจ และการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมตั้งแต่ระยะเริ่มต้น เพื่อเพิ่มโอกาสการรักษาและลดอัตราการเสียชีวิต
ภายในงานจัดขึ้น ณ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) โดยมีการบรรยายให้ความรู้เรื่องมะเร็งเต้านมจากทีมแพทย์ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ พร้อมฝึกอบรมการตรวจเต้านมด้วยตนเองและบริการตรวจคัดกรองเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมงานกว่า 100 คน ซึ่งรวมถึงพนักงาน ชุมชน และหน่วยงานพันธมิตร
ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา “วาโก้โบว์ชมพู” ได้เข้าถึงผู้เข้าร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 3,000 คน และปีนี้ได้ขยายความร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทยไปยัง 4 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เพื่อขยายการให้ความรู้ในวงกว้าง
นอกจากนี้ ไทยวาโก้ยังได้ริเริ่มโครงการเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการมอบรถเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่คันแรกของประเทศไทย สนับสนุนเครื่องมือแพทย์ จัดกิจกรรม “Hat from Heart” มอบหมวกให้ผู้ป่วยเคมีบำบัด รวมถึงการมอบ Balancing Bra และเต้านมเทียม เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ
วาโก้จับมือ กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม และรพ.เจริญกรุงประชารักษ์ จัดกิจกรรม “วิ่งล้อมเมือง” ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (สะพานพระราม 9) สนับสนุนพื้นที่จอดรถกว่า 200 คัน อาหาร 550 ชุด และของรางวัล Lucky Draw การมีส่วนร่วมครั้งนี้ตอกย้ำพันธกิจวาโก้ในการส่งเสริมสุขภาพคนไทยและสร้างความสามัคคีในชุมชน
บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบเกียรติบัตรฉลาก CoolMode สำหรับผลิตภัณฑ์ชุดยูนิฟอร์ม แบรนด์ Race’ Uniform จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (TGO) ร่วมกับ สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ โดยฉลาก CoolMode เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ผลิตจากผ้าที่สวมใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี เหมาะสำหรับการสวมใส่ในอาคารที่มีอุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส โดยไม่รู้สึกอึดอัด ช่วยลดการใช้พลังงานจากเครื่องปรับอากาศ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในทางอ้อม ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญของบริษัทฯ ในการขับเคลื่อนเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทยเพื่อมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emissions)
โดยได้รับรองในผ้าที่ใช้กับผลิตภัณฑ์ชุดยูนิฟอร์ม แบรนด์ Race’ Uniform สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านความสบายของผู้สวมใส่และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ต่อยอดสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมสิ่งทอที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน
บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล No. 1 Brand Thailand 2025 Award หมวด Underwear ซึ่งแบรนด์ Wacoal ได้รับการยกย่องเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในหมวดชุดชั้นในต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 จากผลสำรวจความนิยมของผู้บริโภคผ่านกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ โดยนิตยสาร Marketeer และสถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก
รางวัลนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ Wacoal ที่ยังคงยึดมั่นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ภายใต้แนวคิด “Pride of Wacoal - วาโก้ภูมิใจในสิ่งที่ทำ” ด้วยการพัฒนานวัตกรรมและการออกแบบที่ทันสมัย ควบคู่กับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ Wacoal ยังคงครองตำแหน่งแบรนด์ชุดชั้นในอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคเสมอ
บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint of Product: CFP) จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (TGO) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยให้ความสำคัญกับการประเมินและเปิดเผยปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิตอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ เพื่อนำไปสู่การบริหารจัดการและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างเป็นระบบ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero
บริษัทฯ มุ่งเน้นนโยบายในการสร้างคุณค่า และความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค ผ่านการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการ ได้มาตรฐานระดับสากล มีความปลอดภัยจากสารพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ได้อย่างต่อเนื่อง