Sub Menu : เมนูย่อย
 การแจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน

นโยบายการแจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน

คณะกรรมการบริษัทเปิดโอกาสให้พนักงานและผู้มีส่วนได้เสียในการแจ้งเบาะแส หรือข้อร้องเรียน เมื่อพบเรื่องที่อาจเป็นการกระทำผิดกฎหมาย การทุจริตหรือประพฤติมิชอบของพนักงานในบริษัทฯ ตลอดจนพฤติกรรมที่อาจเป็นปัญหาและก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ รวมทั้งการรับข้อร้องเรียนในกรณีที่พนักงานและผู้มีส่วนได้เสียถูกละเมิดสิทธิ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยผ่านช่องทางและกระบวนการที่บริษัทฯ กำหนด

บริษัทฯ จะรับฟังและดำเนินการกับทุกข้อร้องเรียนอย่างเสมอภาค โปร่งใส และเป็นธรรม โดยมีมาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียนที่เป็นระบบและยุติธรรม ข้อมูลของผู้ร้องเรียนจะถูกเก็บรักษาไว้เป็นความลับ

ช่องทางการแจ้งเบาะแสหรือข้อร้องเรียน

คณะกรรมการบริษัทได้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับการแจ้งเบาะแสการกระทำผิด (Whistleblowing Policy) เพื่อให้ผู้แจ้งเรื่องร้องเรียนกับบริษัทฯ ได้รับความคุ้มครองอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม ตลอดจนได้รับการป้องกันจากการถูกกลั่นแกล้งอันเนื่องมาจากการร้องเรียนดังกล่าว ซึ่งบริษัทฯ จะรับฟังและดำเนินการกับทุกข้อร้องเรียนอย่างเสมอภาค โปร่งใส และเป็นธรรม โดยมีมาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียนที่เป็นระบบและยุติธรรม

บริษัทฯ จัดให้มีช่องทางสำหรับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มที่สามารถรายงานหรือร้องเรียนในเรื่องที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความถูกต้องของรายงานทางการเงิน ระบบการควบคุมภายในที่บกพร่อง หรือการกระทำผิดกฎหมายและผิดจรรยาบรรณ หรือในเรื่องที่ผู้มีส่วนได้เสียถูกละเมิดสิทธิ หรือเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น โดยสามารถติดต่อแจ้งเรื่องได้โดยตรงที่

หน่วยงาน เบอร์โทรศัพท์ E-mail Address
กรรมการตรวจสอบ-auditcommittee@wacoal.co.th
ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ0-2289-3100-9 ต่อ 490hr@wacoal.co.th
สำนักงานตรวจสอบภายใน0-2291-0591audit@wacoal.co.th
คณะทำงานด้านต่อต้านการคอร์รัปชั่น0-2289-3100-9 ต่อ 303cac@wacoal.co.th
เลขานุการบริษัท0-2689-8324secretariat@wacoal.co.th

หรือส่งไปรษณีย์ลงทะเบียนถึง กรรมการตรวจสอบ หรือ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ หรือ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบภายใน หรือ ประธานคณะทำงานด้านต่อต้านการคอร์รัปชั่น หรือ เลขานุการบริษัท

บริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนตามกฎเกณฑ์อย่างระมัดระวัง โดยใช้กลไกที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้แจ้งเบาะแส ซึ่งผลการตรวจสอบจะรายงานต่อคณะกรรมการบริษัท ทั้งนี้ข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและข้อร้องเรียนดังกล่าวจะถูกรักษาไว้เป็นความลับของบริษัทฯ เว้นแต่ในกรณีที่จำเป็นที่จะต้องเปิดเผยตามกฎหมาย

มาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียน

  • ผู้ร้องเรียนสามารถเลือกที่จะไม่เปิดเผยตนเองได้ หากเห็นว่าการเปิดเผยนั้นจะทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยหรือความเสียหาย
  • บริษัทฯ จะเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องไว้เป็นความลับและคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ร้องเรียน โดยกำหนดมาตรการคุ้มครองผู้ร้องเรียนที่เป็นพนักงาน รวมถึงผู้ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะได้รับความคุ้มครองจากการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม อันเนื่องมาจากสาเหตุแห่งการแจ้งข้อร้องเรียน เช่น รบกวนการปฏิบัติงาน เปลี่ยนตำแหน่งงาน เลิกจ้าง เป็นต้น